Ví dụ với những từ khóa rất phổ biến như “du lịch”, “bất động sản” thì sẽ có rất nhiều trang web cạnh tranh với trang web của bạn, vì thế mà mức độ khó của những từ khóa này sẽ rất cao.
Ví dụ:
– Từ khóa: “du lịch Nha Trang Vietravel” là từ khóa riêng biệt, dài, ít cạnh tranh
– Từ khóa: “bất động sản” là từ khoá ngắn, phổ biến, tính cạnh tranh cực cao
Sau khi nắm sơ lược về độ cạnh tranh từ khóa, cách xác định giá seo từ khóa sẽ bao gồm:
1/ Phí đẩy từ khóa lên TOP 10: Chi trả 01 lần
Chi phí đẩy từ khóa TOP 10 tham khảo = 20% * (Giá đấu của Google x Lượng tìm cục bộ hàng tháng) + 2.000.000đ chi phí xây dựng chiến lược SEO.
Chi phí thực tế sẽ thay đổi tùy theo độ cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm của Google.
2/ Phí duy trì hàng tháng: để đảm bảo cho từ khóa luôn đứng top cần duy trì hàng tháng (tối thiểu trong 06 tháng) kể từ khi từ khóa đã được đẩy lên TOP 10.
Chi phí duy trì hàng tháng = 10% * (Chi phí đẩy từ khóa)
3/ Phí chỉnh sửa website để tối ưu về SEO (nếu có): chưa xác định.
Ví dụ cụ thể:
vd1: Từ khóa đồng hồ đeo tay
Thông tin từ khóa đồng hồ đeo tay
+ Chi phí duy trì tham khảo = 10% * 2.635.360 = 263.536 VNĐ / 1 tháng
==> Tổng chi phí dự tính trong 06 tháng là: 4.216.576 VNĐ
vd2: Từ khóa sửa máy tính
+ Chi phí ban đầu tham khảo = 20% * 10.273 * 2.400 + 2.000.000đ = 6.931.040 VNĐ / 1 lần
+ Chi phí duy trì tham khảo = 10% * 6.931.040 = 639.104 VNĐ / 1 tháng
==> Tổng chi phí dự tính trong 06 tháng là: 11.089.664 VNĐ
Tùy theo số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng cao hay thấp, giá thầu được đề xuất của Google và độ cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm mà mỗi từ khóa có mức giá seo khác nhau.
Mức giá seo từ khóa ưu đãi khi sử dụng dịch vụ seo từ khóa tại CMOVIET
Khi sử dụng dịch vụ seo website tại CMOVIET sẽ được nhận các ưu đãi như:
– Chi phí sẽ được giảm 5% đối với từ khóa thứ 2
– Chi phí sẽ được giảm 8% đối với từ khóa thứ 3
– Chi phí sẽ được giảm 11% đối với từ khóa thứ 4
– Chi phí sẽ được giảm 15% đối với từ khóa thứ 5
– Chi phí sẽ được giảm 20% đối với từ khóa thứ 6 trở đi
Cam kết từ CMOVIET:
– Nếu hết tháng thứ 6, mà từ khóa của khách không xuất hiện trong 3 trang đầu của Google, CMOVIET sẽ hoàn lại 100% chi phí
– Nếu hết tháng thứ 6, mà từ khóa của khách chỉ xuất hiện ở trang thứ 3 của Google, CMOVIET sẽ hoàn lại 40% chi phí
– Nếu hết tháng thứ 6, mà từ khóa của khách chỉ xuất hiện ở trang 2 của Google, CMOVIET sẽ hoàn lại 20% chi phí.
Sau khi ký kết hợp đồng. CMOVIET sẽ lập tức tiến hành xây dựng chiến lược seo như: phân tích từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, chọn lọc từ khóa, các bước đẩy lên Top,… Hàng tháng, từ ngày 01-05 mỗi tháng, công ty CMOVIET sẽ có bảng báo cáo gửi khách, trung bình lượng người truy cập Website, mức độ tiến triển của từ khóa,….
Tùy theo mức độ của từ khóa khó hay dễ mà thời gian lên Top sẽ nhanh hay chậm, trung bình với từ khóa ít cạnh tranh, thời gian lên Top sẽ là 1-2 tháng. Có nhiều trường hợp, do Website của các đối thủ đã có từ lâu, lượng truy cập lớn, các đối thủ sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google, đã sử dụng dịch vụ SEO từ lâu, thời gian seo từ khóa lên Top sẽ chậm hơn.



